วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ตอนที่ 4 ของขวัญวันเกิด

ตอนที่ 4
ของขวัญวันเกิด
            เจนนิเฟอร์รู้สึกสงสารเวนดี้มาก มือของหญิงสาวสั่นและหล่อนพยายามที่จะไม่ร้องไห้ เจนนิเฟอร์เดินไปนั่งข้างๆหล่อน และโอบกอดหล่อน
            “เกิดอะไรขึ้นหลังจากงานเลี้ยงเมื่อคืนวันพฤหัสบดี ตอนที่ตำรวจนำเธอออกไป” หล่อนกระซิบถาม
            “โอ้ มันน่ากลัว” เวนดี้กล่าว เขาเอาต่างหูไปจากฉัน แน่นอน พวกเขาถามคำถามมากมาย ฉันบอกพวกเขาว่าต่างหูเป็นของขวัญจากเคลลี่ และฉันบอกพวกเขาทั้งหมดเกี่ยวกับตำรวจในเยอรมัน แต่พวกเขาไม่เชื่อฉัน พวกเขาบอกให้ฉันไปสำนักงานในวันศุกร์ และไม่ให้ฉันพูดอะไรกับใคร และพวกเขาต้องการจะพูดกับริชาร์ด”
            เวนดี้หันไปทางเจนนิเฟอร์ “ฉันต้องทำอย่างไร?” หล่อนถาม “ทำไมตำรวจไม่เชื่อฉัน? ตำรวจเยอรมันยังไม่ได้คุยกับพวกเขา? ริชาร์ดอยู่ไหน? ฉันไม่สามารถหาเขา” หล่อนเริ่มร้องไห้เบาๆ
            เจนนิเฟอร์ยืนขึ้น “เราต้องโทรศัพท์หาตำรวจเยอรมัน” หล่อนกล่าว “ฉันจะพูดกับตำรวจ บาร์เร็ท คนที่มาหาฉันเมื่อคืนที่ผ่านมา และ...”
            ทันใดนั้นก็มีเสียงเคาะประตู เจนนิเฟอร์เดินไปที่ประตูและถามออกไปว่า “นั่นใคร?”
            “ฉันเอง ริชาร์ด” เสียงของริชาร์ดฟังดูตื่นเต้นมาก
            เจนนิเฟอร์รีบเปิดประตูอย่างรวดเร็ว ข้างกายริชาร์ดมีตำรวจอยู่ 2 นาย บาร์เร็ทและอีกคนหนึ่งเป็นผู้ชายสูง
            “ทุกอย่างเรียบร้อย” ริชาร์ดพูดอย่างเป็นสุข เขาหันไปยังตำรวจ 2 นาย และยิ้ม “คุณไม่ได้จะมาจับผมใช่ไหม?”
            “ฉันพอใจมากที่ได้ยินมัน!” เจนนิเฟอร์พูด “เกิดอะไรขึ้น? ใครก็ได้อธิบายมาหน่อย?”
            พวกเขาทั้งหมดเข้าไปยังห้องนั่งเล่น เวนดี้ดีดตัวขึ้น หล่อนมองไปยังตำรวจและใบหน้าของหล่อนก็ซีดขึ้นมา ทุกคนเริ่มพูดกันอีกครั้งและริชาร์ดก็วางแขนโอบเวนดี้
            นายตำรวจหัวเราะและหันไปยังเจนนิเฟอร์ “ผมชื่อเอ็ดเวิร์ด” เขาพูด “ผมขอโทษเกี่ยวกับบาร์เร็ทที่มาหาคุณเมื่อคืนก่อน แต่เราไม่รู้เกี่ยวกับริชาร์ดและเวนดี้เลย ผมได้คุยกับตำรวจที่แฟรงค์เฟิร์ตเมื่อชั่วโมงที่แล้ว เราได้รู้เกี่ยวกับเครื่องเพชรที่ถูกขโมยในเยอรมัน แน่นอน พวกเรากำลังจับตาดูเคลลี่อยู่ แต่พวกเขาไม่ได้บอกเราว่าพวกเขาจับขโมยชาวเยอรมันได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว หรือเกี่ยวกับแผนการเล็กๆกับริชาร์ดและเวนดี้ พวกเขาต้องการจะเก็ยมันไว้เป็นความลับ พวกเขากลัวว่าเคลลี่จะได้ยินมัน แต่เรารู้ในตอนนี้และทุกอย่างถูกต้องทั้งหมด”
            “อะไรเกกี่ยวกับเคลลี่?” เวนดี้อุทาน “และกล่องไข่นั่น...”
            บาร์เร็ทยิ้ม “คุณจะมีเจ้านายคนใหม่ เคลลี่จะต้องเข้าไปอยู่ในคุกเป็นเวลานาน เราได้เจอเขาเมื่อเช้านี้ แต่นี่เป็นเรื่องราวของริชาร์ด เขามีประโยชน์ต่อเรามาก เขาสามารถบออกคุณทั้งหมด”
            ตำรวจอีก 2 นายที่เหลือ และเจนนิเฟอร์หันไปยังน้องชายของเขา เขากำลังนั่งกอดเวนดี้อยู่ และตอนนี้ใบหน้าของหล่อนดูสดใสและมีความสุข
            “ดีมาก” เจนนิเฟอร์พูด “เริ่มพูดมาริชาร์ด!
“ฉันจะบอกทุกอย่างแก่เจนนิเฟอร์เกี่ยวกับสัปดาห์ที่ผ่านมา”เวนดี้อธิบาย “และหล่อนได้อยู่ที่ร้านแม๊กซิมในคืนวันพฤหัสบดี แต่เกิดอะไรขึ้นในตอนเช้าวันนี้?”
            ริชาร์ดหัวเราะ “เมื่อฉันมองไปในสำนักงานของงเคลลี่เมื่อตอนวันพุธที่ผ่านมาฉันพบจดหมายเกี่ยวกับไข่ คุณจำมันได้ไหมเวนดี้? ตำรวจเยอรมันบอกให้เราทำอะไร แต่ผมอยากให้ตำรวจอังกฤษจับเคลลี่ บางทีพวกเขาอาจจะกำลังเฝ้าดูเคลลี่อยู่ แต่ผมอยากให้แน่ใจ ดังนั้นเมื่อเช้านี้ผมได้ไปยังสถานีตำรวจและบอกพวกเขาเกี่ยวกับจดหมาย พวกเขาดูไม่เป็นมิตรมากๆลพวกเขาจับตัวผมไว้ในสถานีตำรวจ แต่พวกเขาก็ได้ไปยังบ้านของเคลลี่ตอน 11 นาฬิกา พวกเขาเจอเคลลี่ที่นั่น และผู้ชายอีก 2 คน คนที่ซื้อเพชรที่ถุกขโมยมาจากเคลลี่ พวกเขาได้นำเคลลี่และผู้ชายอีก 2 คน มายังสถานีตำรวจ และกล่องไข่ แน่นอน เคลลี่โกรธมาก และบอกตำรวจว่า เวนดี้กับผมเป็นคนขโมย ผมบอกบาร์เร็ทและเอ็ดเวิร์ดเกี่ยวกับแผนของตำรวจเยอรมันครั้งแล้วครั้งเล่า และมนตอนสุดท้าย พวกเขาได้โทรศัพท์ไปยังเยอรมันและพูดกับผู้ตรวจการในแฟรงค์เฟิร์ต เขาได้อธิบายทุกอย่าง ดังนั้นเราจึงมาอยู่ที่นี่ไดในตอนนี้”
            ริชาร์ดหัวเราะอีกครั้งอย่างมีความสุข เขาล้วงมือไปในกระเป๋า “นี่ 20 ปอนด์สำหรับพี่สาว และนี่เป้นของขวัญวันเกิดเล็กๆน้อยๆสำหรังผู้หญิงที่ผมชอบ”
            เจนนิเฟอร์มองไปยังเขา หล่อนมีความสุขมากเกี่ยวกับน้องชายของหล่อน “เธอเก็บเงินได้” หล่อนพูด “มันไม่ได้สำคัญเลย แต่ฉันจะมอบมันให้แก่คุณเมื่อคืนวันพฤหัสบดี” หล่อนพูด
            “ฉันได้งานใหม่” ริชาร์ดพูด “เริ่มทำงานเมื่อวานและในเวลานี้ผมไม่ได้ทำงานขโมยเครื่องเพชรอีกแล้ว”
            เวนดี้เปิดของขวัญของเธอ และหัวเราะซึ่งเป็นครั้งแรกของวัน “โอ้! ต่างหูทองคำมันน่ารักจัง”

            ริชาร์ดหัวเราะเช่นกัน “มันเป็นแค่ต่างหูทองเล็กๆเวนดี้ แต่ผมสามาถบออกคุณว่า มันไม่ได้มาจากแฟรงค์เฟิร์ตในกล่องไข่!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น